ลูกชายสุดช็อก! พบศพแม่ใน ตู้แช่ไก่ หลังหายตัว 5 วัน เทปกาวปิดปาก-พันรอบหัว

พิษณุโลก-ลูกชายสุดช็อก พบศพแม่ในตู้แช่ไก่ หน้าบ้าน หลังหายตัวปริศนานาน 5 วัน เทปกาวปิดปาก-พันรอบศีรษะ ข้องใจปมสลด หวั่นถูกฆาตกรรม

ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ย.2565 พบผู้เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ หน้าบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์, ตำรวจชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.พิษณุโลก, แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบตู้แช่ไก่ ขนาดความกว้างยาวประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 70 เซนติเมตร ตรวจสอบพบศพ นางจันทิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี สภาพอยู่ภายในตู้แช่แต่ไม่ได้เสียบปลั๊กไฟ สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงสีเทา ขึ้นอืดจนจำเค้าโครงร่างเดิมไม่ได้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีเทปกาวพันปากและพันรอบศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกศพด้านนอก ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิตหรือไม่ ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

จากการสอบสวน นายอัครพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม่ของตนมีอาการป่วยทางจิตเวชต้องกินยาอยู่เป็นประจำ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช แต่ก่อนเคยมีอาชีพส่วนตัวขายไก่ทอดอยู่ละแวกบ้าน หลังจากป่วยจึงให้อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานอะไร ส่วนพ่อและตนหาเลี้ยงดู ก่อนหน้านี้แม่มักจะชอบหนีออกจากบ้านหายตัวไปบ่อย ๆ แต่ก็ตามหาจนเจอตัว

นายอัครพล กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา พ่อกับแม่มีปากเสียงทะเลาะกันแต่ก็ไม่รุนแรงอะไร กระทั่งวันที่ 15 พ.ย. แม่หายตัวออกไปจากบ้านโดยทิ้งจดหมายไว้ถึงพ่อ ระบุใจความประมาณว่า ขอโทษที่เป็นเมียที่ดีไม่ได้ ต้องให้สามีตามใช้หนี้ให้ จะขอไปกรุงเทพฯ สามีจะได้สบายใจ นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่แม่ไปกู้ยืมเงินนอกระบบ และถูกแก๊งเงินกู้โทรขู่โทรตามทวงหนี้จนทำให้เกิดความเครียดสะสม

นายอัครพล กล่าวอีกว่า กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะไปทำงาน ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากตู้แช่ไก่ จึงเปิดออกดูต้องผงะตกใจสุดขีด เพราะพบศพของแม่สภาพขึ้นอืดนอนเสียชีวิตอยู่ และยังมีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะอีกด้วย ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะจากสภาพศพที่พบนั้นมีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรรมอำพรางหรือไม่ ทั้งนี้ ต้องรอผลตรวจทางนิติเวชอีกครั้ง

ด้าน นายธีรยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี สามีของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาจริง แต่ภรรยาก็ไม่ถึงขึ้นโกรธกันยาวนาน เพราะยังทำกับข้าวกับปลาให้กินอยู่ตามปกติ นอกจากนี้ ภรรยายังเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยกินยานอนหลับเกินขนาด เหมือนจงใจฆ่าตัวตายมาแล้วรอบหนึ่ง และยังชอบหนีออกจากบ้านอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งวันนี้ลูกชายมาพบศพแม่อยู่ในตู้แช่ไก่เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจดังกล่าว

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัยในหลาย ๆ จุด และไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการฆ่าตัวตายเอง หรือจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีเก็บหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุอย่างรอบคอบ

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า รวมถึงจะเชิญตัวบุคคลในครอบครัวเพื่อขอเก็บดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐาน และเพื่อนบ้านข้างเคียงไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ส่วนศพหลังจากส่งผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว จะให้ญาติ ๆ รับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง